రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా ఇటీవల ఇంటిగ్రేటెడ్ అంబుడ్స్మన్ పథకాన్ని ప్రారంభించింది. బ్యాంకులు, పేమెంట్ సర్వీస్ ఆపరేటర్లు, నాన్-బ్యాంకింగ్ ఫైనాన్షియల్ కంపెనీల (NFFC) వంటి సంస్థలపై కస్టమర్ ఫిర్యాదుల కోసం ఫిర్యాదుల పరిష్కార యంత్రాంగాన్ని బలోపేతం చేయడానికి దీన్ని తీసుకొచ్చింది. ‘వన్ నేషన్-వన్ అంబుడ్స్మన్’ కస్టమర్లకు ఫిర్యాదులు చేయడానికి, ట్రాకింగ్ చేయడానికి, ఫీడ్బ్యాక్ స్వీకరించడానికి ఒక సింగిల్ పాయింట్ ఆఫ్ కాంటాక్ట్ను అందిస్తుంది. దీంతో ఫిర్యాదు దాఖలు ప్రక్రియలో వినియోగదారులు సులభంగా పరిష్కారాలను పొందుతారు.
మీరు కూడా ఫిర్యాదు చేయాలనుకుంటే కొత్త అంబుడ్స్మన్ స్కీమ్ కింద ఎలా చేయాలో చూద్దాం
- cms.rbi.org.inకు లాగిన్ చేసి, హోమ్పేజీలో అందుబాటులో ఉన్న ‘ఫైల్ ఏ ఫిర్యాదు’ ఎంపికపై క్లిక్ చేయండి. తర్వాత, మీరు మీ మొబైల్ నంబర్ను నమోదు చేయాలి.
- అవసరమైన వ్యక్తిగత వివరాలను నమోదు చేయాలి. తర్వాత మీరు మీ ఫిర్యాదును నమోదు చేయాలనుకుంటున్న ఎంటీటీని ఎంచుకోవాలి.
- మీరు నియంత్రిత సంస్థతో దాఖలు చేసిన ఫిర్యాదు వివరాలను ఇవ్వండి, ఫిర్యాదు కాపీని జత చేయండి.
- ఫిర్యాదు చేయడానికి కార్డ్ నంబర్, లోన్ లేదా డిపాజిట్ ఖాతా వివరాలను ఇవ్వండి.
- రుణం, అడ్వాన్సులు లేదా మొబైల్ బ్యాంకింగ్ కోసం అందుబాటులో ఉన్న డ్రాప్-డౌన్ మెను నుండి ఫిర్యాదు వర్గాన్ని ఎంచుకోండి.
- ఇప్పుడు అందుబాటులో ఉన్న ఎంపికల నుండి మీ ఫిర్యాదు యొక్క ఉపవర్గాన్ని ఎంచుకోండి
- ఫిర్యాదు యొక్క వాస్తవ వివరాలను అందించండి మరియు వివాద మొత్తం, కోరిన పరిహారం వివరాలను అందించండి
- మీ ఫిర్యాదును చివరకు సమర్పించే ముందు సమీక్షించండి. భవిష్యత్ ఉపయోగం మరియు రికార్డ్ కోసం కాపీని సేవ్ చేయండి.